Question about Motorcycles

1 Answer

Tulo sa magneto kahit bago ang oil seal. - Motorcycles

Posted by on

  • Gregg Mahin
    Gregg Mahin Dec 03, 2019

    Kumusta, Erliza Gusto kong tulungan ka sa iyong tanong sa bisikleta ngunit dahil sa kadakilaan ng solar flare ng kahapon ay namatay ang mga baterya sa aking kristal na bola at ang aking mental telepathy headset circuitry ay natunaw. Kailangan ko ang taon, gumawa, at modelo ng iyong motorsiklo mangyaring mag-click sa "Magtanong Para sa Karagdagang Impormasyon" nang direkta sa ibaba at ibigay ang impormasyong ito sa kahon na magbubukas at pagkatapos ay mag-click sa berdeng "SEND" na kahon sa ibabang kanang sulok matapos itong mag-post ay makakatanggap ako ng isang icon na "ALERT" na magbibigay-daan sa akin upang tumugon sa iyong impormasyon. Good luck at magkaroon ng isang magandang araw.

×

Ad

1 Answer

  • Level 3:

    An expert who has achieved level 3 by getting 1000 points

    Top Expert:

    An expert who has finished #1 on the weekly Top 10 Fixya Experts Leaderboard.

    Superstar:

    An expert that got 20 achievements.

    All-Star:

    An expert that got 10 achievements.

  • Motorcycles Master
  • 65,482 Answers

USE ENGLISH OUR TRANSLATOR DIED

Posted on Dec 03, 2019

Ad

6 Suggested Answers

6ya6ya

6ya staff

  • 2 Answers

SOURCE:

Hi there,
Save hours of searching online or wasting money on unnecessary repairs by talking to a 6YA Expert who can help you resolve this issue over the phone in a minute or two.

Best thing about this new service is that you are never placed on hold and get to talk to real repairmen in the US.

Here's a link to this great service

Good luck!

Posted on Jan 02, 2017

Ad
rhozel2010

romy sibug

  • 269 Answers

SOURCE: masyadong maputi ang kalahati ng picture sa baba

hi! anong model at brand ng tv mo?

Posted on Sep 03, 2009

levi biteng

  • 298 Answers

SOURCE: mahina na po kasing humatak motor ko tmx 155 siya

bro' kumusta,

madaming pwedeng posibilidad yan, poor compression, poor spark, poor combustion. Check mo muna yung carburador niya.. dapat ang ikot ng fuel-air mixture e 2.5 turns out. Tanggalin mo yung air box at linisan yung filter nito.. tro mo din patagbuhin panandalian na walang air filter.. kasi pwede barado na ang intake nito. Check mo spark plug at siguraduhing malinis pa ito. Panigurado e palitan mo nalang ng bago.. check mo din na dumadaloy na maayos yung fuel papunta carburador.

kung ayaw mga to, pa-compression check mo para masuri ito ng maigi baka kasi maluwag na yung piston rings or piston nito.

sana nakatulong,

parate naman kung sakaling natulungan ka nito
salamat

Posted on Dec 27, 2010

GTA IV TOPI

Mark Lendon Nierras

  • 17 Answers

SOURCE: nabubuksan ang yahoo messenger pero

merong virus siguro, o luma na yung browser mo mag download ka nang adobe flash player.

Posted on Apr 29, 2011

Homer David

  • 78 Answers

SOURCE: hindi ako maka.receive ng mga

blendyl_2,
paki subok po ninyong tingnan yung sms/text settings, pwede mong subukan ang mga ito:
1) punta sa sms/test message settings, tingnan yun message center# kung meron
2) tingnan ang iba pang settings sa sms/text, para mo confirm pwede i compare sa ibang Nokia cellphone

Posted on Aug 21, 2011

damneddle

damneddle

  • 1607 Answers

SOURCE: bakit sa tuwing kukuha ako ng picture ang lumalabas sa screen ay F2.8 at sa gawing ibaba niya ay 1s minsan 5s. tapos hindi sya makakuha ng picture

Try restoring it to factory settings. O kay make sure you SAVE it pag palit mo sa auto

Posted on Aug 11, 2012

Add Your Answer

Uploading: 0%

my-video-file.mp4

Complete. Click "Add" to insert your video. Add

×

Loading...
Loading...

Related Questions:

1 Answer

Bakit ngleak ang oil sa left side


Hi Alfredo, iyong nai-post ang iyong tanong sa "TANONG TUNGKOL SA CELL PHONES" + Ikaw ay humihingi tungkol sa "Bakit ang langis tumagas sa kaliwang bahagi", Left side ng kung ano ?, Kailangan mong tukuyin ang uri ng machine, Brand + numero ng modelo ... Kailangan mong ilagay ang iyong mga tanong sa tamang kategorya at basahin ito bago mo ipadala ito ..... CHEERS ..

Hi Alfredo, you've posted your question in the "QUESTION ABOUT CELL PHONES" + You're asking about your machine you need to specify the type of machine, Brand + model number... You need to put your question into the proper category and read it before you send it.....CHEERS..

Apr 01, 2016 | Cell Phones

1 Answer

2005 Kawasaki KLX 125 mahirap magsimula


Hi, Eleazar at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Spark plugs sa masamang kondisyon o magkaroon ng isang hindi tamang puwang o bahagyang fouled.
2. Spark plug cables sa masamang kondisyon.
3. Ang baterya na nasira o halos pinalabas, ay dapat magkaroon ng 12.5 volts.
4. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng check ang mga kable ng baterya sa "BOTH" para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "SA ISANG" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
5. Ang mga kontrol ng throttle ay hindi tama ang naayos.
6. Tubig o dumi sa sistema ng gasolina.
7. Tubig o dumi sa karburator.
8. Kumuha ng pagtagas ng hangin.
9. Ang gasolina ng gasolina ng bangka at ang singaw na balbula ay naka-plug, o ang linya ng gasolina ay sarado, hinihigpitan ang daloy ng gasolina.
10. Tumutok ang balbula.
11. Engine pampadulas sa mabigat (taglamig operasyon).
12. Ang pagsiklab ay hindi gumagana ng maayos (posibleng sensor failure).
13. Nasirang ignisyon likawin.
14. Valve sticking.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Klx wont start hard to start Sos Kawasaki Forums
KLX125 Won start
Kawasaki KLX125 2003 2006 Workshop Service Repair Manual Download Manuals... $15
OEM Parts for Kawasaki
Kawasaki KLX125 Owner Manual

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

May 06, 2014 | 2005 kawasaki KLX 125

1 Answer

Ano ang dahilan bakit ang motor ko na honda wave 125 pagkatapos mapalitan ng clucth housing,clutch cam,cylinder block with piston ay malakas ang lagitik lalo na pagnerevolution ko.


Hi, Anonymous mong i-on ang ignition switch pindutin ang starter button at ang lahat ng makakakuha ka ay ang dreaded "CLICK" ngayon bago pagsubok ang anumang mga de-koryenteng sangkap sa Starter System ito ay "IMPERATIVE" na mayroon kang isang ganap na sisingilin baterya ng 12.5 volts o higit pa at maaaring pumasa sa isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaaring mayroon kang isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage, ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Ang mga uri ng baterya ng AGM ay nahuhulog sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Ang mga terminal ng baterya ay may maluwag o nakakagambala na koneksyon.
2. Ang mga cable ng baterya ay may mali dahil ang mga naka-corroded o sirang panloob na mga kable sa cable connector lalo na ang "NEGATIVE" na cable na kailangang suriin sa "BOTH" ay nagtatapos.
3. Boltahe ng baterya, dapat na 12.5 volts o mas mahusay, boltahe mula sa baterya hanggang sa pangunahing circuit breaker sa switch ng ignisyon sa fuse ng seguridad / ignisyon sa module ng TSM / TSSM sa engine stop / run switch sa starter button sa Ang starter relay sa green wire na nag-uugnay sa starter solenoid ay hindi dapat mag-drop ng higit sa 1/2 bolta ng boltahe ng baterya.
4. Idiskonekta ang mga cable ng spark plug, na may isang voltmeter na konektado sa baterya, ang switch sa ignisyon sa posisyon, ang kill switch sa posisyon ng run, ang starter button na nalulumbay, ang pakikipag-ugnayan ng starter ay hindi dapat magdala ng boltahe sa ibaba 9.6 volts DC. Kung ang boltahe ay mas mababa sa 9.6 ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Inirerekomenda ko ang "HIGHLY" na isang maintenance free AGM battery karaniwang mayroon silang mas amperahe para sa cranking.
5. Malagkit na starter relay, suriin ang pagpapatuloy.
6. Malubhang starter solenoid, suriin ang contact plate at sapatos para sa sobrang electrical erosion / etching, refurbish kung kinakailangan o baligtarin ang contact plate at gamitin ang virgin backside. Suriin ang mga sapatos na pang-contact para sa pagiging maluwag. Palitan ang solenoid kung ang negatibong function ay pa rin ang huling resulta.
7. Malubhang starter, bench test starter na may 12-volt na baterya kung ang negatibong pag-check ng function, mag-decontaminate at magbawas ng armature commutator segment kung kinakailangan, suriin ang mga segment na may isang probe ohmmeter bawat isa at ang segment sa tabi nito para sa shorts. Nakarating ang armature na sinubukan sa isang growler at field coils, at brush plate na may isang oum-meter para sa bubukas, shorts o grounds. Palitan ang brushes kung mas mababa kaysa sa .438 "Karaniwang mas mura ang maingat na pagsusuri / pag-aayos ng starter motor kaysa sa pagbili ng bago.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. MOTORCYCLE STARTER RELAY TEST
cg125 how to fix starter motor part 1
https://caitmourinblog.files.wordpress.com/2015/07/wave-125-repair-manual.pdf
Honda Wave Parts Manual EN pdf
Honda Wave 125i Owners Manual Eng pdf

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e



Dec 06, 2012 | Honda Motorcycles

1 Answer

Palaging drain ang battery ng xr ko at walang ilaw


Hi, Anonymous bago subukan ang anumang mga de-koryenteng sangkap sa Nagcha-charge System ito ay "IMPERATIVE" na mayroon kang isang ganap na sisingilin baterya ng 12.5 volts o higit pa at ma-ipasa ang isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaaring mayroon kang isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage, ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Ang mga uri ng baterya ng AGM ay nahuhulog sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya.
1. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng tsek ang mga kable ng baterya sa "BOTH" na nagtatapos para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "SA ISANG" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
2. Upang suriin ang regulator unplug ito mula sa stator. Sumakay ng isang pagsubok na ilaw at i-clip ito sa negatibong terminal ng baterya at pagkatapos ay pindutin ang unang isang pin at pagkatapos ay ang iba pang sa plug na napupunta sa regulator. Kung makakakuha ka ng kahit na ang pinakamaliit na halaga ng ilaw mula sa light test ang regulator ay toast. Upang gawin ito sa isang metro: itim na humantong sa baterya lupa, pulang lead sa bawat pin sa plug, magsimula sa boltahe scale mas mataas kaysa sa 12vdc at ilipat ang boltahe scale down sa mga hakbang para sa bawat pin. Anumang boltahe ay isang masamang regulator.
3. Sa kabilang bahagi ng pagkakakonekta plug ng regulator. Itakda ang multimeter para sa Ohms x1 scale at sukatin para sa paglaban sa mga pin ng stator. Dapat mong basahin ang isang bagay sa paligid ng 0.1 sa 0.2 ohms para sa isang 32 amp system.
4. Pagkatapos ay suriin para sa pagpapatuloy sa pagitan ng bawat pin sa plug at frame / engine lupa. Ang meter needle ay hindi dapat ilipat (walang katapusan na pagtutol) (ang mga digitals ay magpapakita ng walang katapusan na pagtutol) kung ang meter needle ay lumipat (na nagpapahiwatig ng pagpapatuloy) (ang mga digitals ay magpapakita ng paglaban), maingat na maingat na suriin muli. Kung ang metro ay nagpapakita pa rin ng pagpapatuloy sa lupa ang stator ay shorted (masamang).
5. Itakda ang metro upang basahin ang mga boltahe A / C na mas mataas kaysa sa 30 volts (ang setting ng scale para sa boltahe ay dapat palaging magiging mas mataas kaysa sa pinakamataas na boltahe na inaasahan mo o maaari kang magprito ng metro). Simulan ang bike, at sukatin mula sa isang pin patungo sa isa sa plug (HUWAG i-cross ang multimeter probes - pindutin ang mga ito sa bawat isa). Dapat mong basahin ang halos 16-20 bakat bawat 1,000 rpm.
6. Kung ang baterya ay mabuti sa ilalim ng load test, kung ang stator ay HINDI shorted sa lupa, at ang stator ay paglalagay ng A / C boltahe, pagkatapos ay ang regulator ay masama (malamang na kahit na ipinasa hakbang 2) Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong tanong at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Stators Regulators Rectifiers What you need to know Video Guide Tip of the...
How to diagnose and repair motorcycle charging problems
XR200R service manual repair 2000 2002 XR200 Download Manuals Technical $15
https://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
http://www.hondampe.com.au/docs/owning_a_honda/owners_manuals/motorcycles/XR200R-1989.pdf

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e



Apr 19, 2012 | 2002 Honda XR 200

1 Answer

2008 Kawasaki Fury 125 ay hindi nagcha-charge


Hi, An2nyalan bago subukan ang anumang mga de-koryenteng sangkap sa Nagcha-charge System ito ay "IMPERATIVE" na mayroon kang isang ganap na sisingilin baterya ng 12.5 volts o higit pa at ma-ipasa ang isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaaring mayroon kang isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage, ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Ang mga uri ng baterya ng AGM ay nahuhulog sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya.
1. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng tsek ang mga kable ng baterya sa "BOTH" na nagtatapos para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "SA ISANG" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
2. Upang suriin ang regulator unplug ito mula sa stator. Sumakay ng isang pagsubok na ilaw at i-clip ito sa negatibong terminal ng baterya at pagkatapos ay pindutin ang unang isang pin at pagkatapos ay ang iba pang sa plug na napupunta sa regulator. Kung makakakuha ka ng kahit na ang pinakamaliit na halaga ng ilaw mula sa light test ang regulator ay toast. Upang gawin ito sa isang metro: itim na humantong sa baterya lupa, pulang lead sa bawat pin sa plug, magsimula sa boltahe scale mas mataas kaysa sa 12vdc at ilipat ang boltahe scale down sa mga hakbang para sa bawat pin. Anumang boltahe ay isang masamang regulator.
3. Sa kabilang bahagi ng pagkakakonekta plug ng regulator. Itakda ang multimeter para sa Ohms x1 scale at sukatin para sa paglaban sa mga pin ng stator. Dapat mong basahin ang isang bagay sa paligid ng 0.1 sa 0.2 ohms para sa isang 32 amp system.
4. Pagkatapos ay suriin para sa pagpapatuloy sa pagitan ng bawat pin sa plug at frame / engine lupa. Ang meter needle ay hindi dapat ilipat (walang katapusan na pagtutol) (ang mga digitals ay magpapakita ng walang katapusan na pagtutol) kung ang meter needle ay lumipat (na nagpapahiwatig ng pagpapatuloy) (ang mga digitals ay magpapakita ng paglaban), maingat na maingat na suriin muli. Kung ang metro ay nagpapakita pa rin ng pagpapatuloy sa lupa ang stator ay shorted (masamang).
5. Itakda ang metro upang basahin ang mga boltahe A / C na mas mataas kaysa sa 30 volts (ang setting ng scale para sa boltahe ay dapat palaging magiging mas mataas kaysa sa pinakamataas na boltahe na inaasahan mo o maaari kang magprito ng metro). Simulan ang bike, at sukatin mula sa isang pin patungo sa isa sa plug (HUWAG i-cross ang multimeter probes - pindutin ang mga ito sa bawat isa). Dapat mong basahin ang halos 16-20 bakat bawat 1,000 rpm.
6. Kung ang baterya ay mabuti sa ilalim ng load test, kung ang stator ay HINDI shorted sa lupa, at ang stator ay paglalagay ng A / C boltahe, pagkatapos ay ang regulator ay masama (malamang na kahit na ipinasa hakbang 2)
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong tanong at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Kawasaki Fury Battery Charging Development
How to diagnose and repair motorcycle charging problems
Kawasaki fury 125 manual pdf
OEM Parts for Kawasaki
http://mybikemanuals.com/kawasaki

Jul 23, 2011 | kawasaki Motorcycles

1 Answer

Kasi pag mag print kame ng picture may green na kulay ang lalabas


Try nyo po palitan ung Toner then post po kayo dito ng details kung ano nangyari.. ano po bang ginawa ninyo bago po mangyari ang problema na to? nagpalit po ba kayo ng kahit ano sa printer? nabagsak po ba? pakibigay po ung details.

Feb 07, 2011 | Canon MF8180C Color Laser MFC Printer

1 Answer

Honda TMX 155 neutral switch leaking oil


Hi, Anonymous ay maaaring naka-cross thread ang bagong switch sa panahon ng pag-install o nakalimutan upang palitan ang selyo o o-ring o hindi mahigpit na maayos ito, para sa sitwasyong ito kakailanganin mo ang iyong service manual, mga bahagi fiche, at mga may-ari ng mano-manong kung maaari mong ' t hanapin ang pinakamahusay na tool na iyong binili para sa iyong Honda, kawalan ng pag-asa hindi, para sa isang lamang zero $ 0 maaari mong i-download ang isa pa. Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Neutral switch is leaking oil
Oil leak from possibly neutral safety switch
Honda tmx 155 motorcycle manual pdf
https://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
https://www.google.com/search?q=honda+tmx+155+owners+manual+pdf&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ved=0ahUKEwjv-JS-oo7ZAhWIxFkKHS2dAasQsAQIVQ&biw=1366&bih=637

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

Jan 11, 2011 | Honda Motorcycles

1 Answer

Nagpapatay patay ang fone ko hndi ko alam kong ano ang sira


Hi Ruby kadalasan maengkwentro ko pag patay-patay yong celphone baterya ay sira na,kung sakali bago ang baterya at segurado ka kung hindi ka segurado palitan muna ng bago.Minsan kasi bago mong bili sira pala factory defect ba kailangan original ang bilhin mo or branded ba.Bago na ang baterya ganon parin pa patay-patay parin ,kailangan munang e reset ang setting para babalik sa dati, gawin mo to GO TO> MENU> DEFAULT FACTORY SETTING.Kapangitan lang dito mabubura yong mga save file messages mo kailangan ilipat mo .If hindi mo to magawa dahil patay-patay hindi makaperform ang celpon mo.Kailangan munang pupunta ng cellshop para e flash ang software ng phone mo yan ang nalang option dahil kompleto sila sa gamit mga kable gagamitin pag flash.Meron kung alam saan magdownload ng software para flashing ,kailangan munang kable para makonek sa celpon mo ang data.Just click this site; http://monk3ybidzness.blogspot.com/2009/01/unlock-your-nokia-mobile-phone-with.html

Ibang patungkol celpon problem;
http://www.askstudent.com/hacking/how-to-unlock-any-nokia-based-cell-phone-and-get-its-unlock-codes-absolutely-free/

Feel free to ask whatever the result.
Hope it may help you;

Regards:
VOTIT

taga saan ka ruby?

Jan 28, 2009 | Nokia 3650

Not finding what you are looking for?
Motorcycles Logo

Related Topics:

21 people viewed this question

Ask a Question

Usually answered in minutes!

Top Motorcycles Experts

Arnie Burke
Arnie Burke

Level 3 Expert

5971 Answers

Marvin
Marvin

Level 3 Expert

85216 Answers

richard libby

Level 2 Expert

209 Answers

Are you a Motorcycle Expert? Answer questions, earn points and help others

Answer questions

Manuals & User Guides

Loading...