Question about Sony Ericsson K608i Cellular Phone

1 Answer

Set68 joystick problem

Bunot ang terminal ng joystick

Posted by on

Ad

1 Answer

  • Level 1:

    An expert who has achieved level 1.

  • Contributor
  • 1 Answer

Malfunction joystick, ok pa yung terminal hndi pa cya open pattern pinalitan ko na rin joystick ayaw pa rin?

Posted on Oct 14, 2008

Ad

1 Suggested Answer

6ya6ya
  • 2 Answers

SOURCE: I have freestanding Series 8 dishwasher. Lately during the filling cycle water hammer is occurring. How can this be resolved

Hi there,
Save hours of searching online or wasting money on unnecessary repairs by talking to a 6YA Expert who can help you resolve this issue over the phone in a minute or two.

Best thing about this new service is that you are never placed on hold and get to talk to real repairmen in the US.

Here's a link to this great service

Good luck!

Posted on Jan 02, 2017

Ad

Add Your Answer

Uploading: 0%

my-video-file.mp4

Complete. Click "Add" to insert your video. Add

×

Loading...
Loading...

Related Questions:

1 Answer

Hindi magsisimula ang Honda TMX


Hi, Emil at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Walang tangke ng gasolina.
2. Ang tangke ng gasolina ay may lumang patay na gas.
3. Ang tangke ng tangke sa ilalim na kontaminado sa ethanol na putik, dumi, tubig, kalawang, atbp.
4. Ang balbula sa supply ng gasolina / naka-off ang petcock.
5. Fouled spark plugs.
6. Ang baha ng sasakyan ay bunga ng sobrang paggamit ng mga mabulunan.
7. Vacuum hose sa gasolina supply balbula / petcock disconnected, nasira, basag, o pinched.
8. Ang balbula ng gasolina / petcock o filter ay naka-block.
9. Fuel linya sa karburator o balbula katawan pinched, kinked o hinarangan.
10. Carburetor Float stuck.
11. Ang mga iniksyon ng gasolina ay nagbara.
12. Ang mga iniksyon ng gasolina ay nananatiling bukas.
13. Mabilis na idiskonekta ang check ball stuck.
14. Compression sa ibaba 75 PSI.
15. Isang naka-stuck-bent-burnt valve.
16. Malubhang discharged o nasira na baterya ay dapat magkaroon ng 12.5 volts o higit pa at maaaring pumasa ng isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaari kang magkaroon ng isang cursory pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage ang baterya ay may sira at dapat mapapalitan, mabibigo ang mga baterya ng AGM sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya.
17. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng tsek ang mga kable ng baterya sa "BOTH" para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "INSIDE" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
18. Loose o corroded wire connection sa likid o plug sa pagitan ng ignition sensor at ECM module.
19. Spark plug cable sa masamang kondisyon at shorting check para sa spark butas na tumutulo sa madilim, cable koneksyon ay maluwag o konektado sa maling cylinders.
20. Hindi wasto ang timing dahil sa isang sira na ignition coil, ignition module o MAP, CMP, CKP, O2, TPS, ETP, IAC sensor.
21. Nasira neutral, klats, kickstand kaligtasan switch.
22. Faulty fuel pump o fuse o relay.
23. Faulty o corroded run / stop switch.
24. Ang sensor ng ikiling ay nangangailangan ng pag-reset.
25. Ang sistema ng seguridad ay hindi nangangailangan ng pag-armas ng alarma ng isang pag-reset.
26. Suriin ang mga code ng problema sa engine.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw.
What Do Check When My Motorcycle Won Start Honda Shadow Forums Shadow...
Troubleshooting No Start Honda Motorcycle
Honda TMX 155 2013 service manual DOWNLOAD FREE FULLMANUALS COM
https://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
http://ourbumble.com/wp-content/uploads/2016/01/Honda-MSX125-Owners-Manual-Eng.pdf

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e


Apr 06, 2018 | Honda Motorcycles

1 Answer

2005 Kawasaki KLX 125 mahirap magsimula


Hi, Anonymous at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Spark plugs sa masamang kondisyon o magkaroon ng isang hindi tamang puwang o bahagyang fouled.
2. Spark plug cables sa masamang kondisyon.
3. Ang baterya na nasira o halos pinalabas, ay dapat magkaroon ng 12.5 volts.
4. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng check ang mga kable ng baterya sa "BOTH" para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "INSIDE" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng connector na pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
5. Ang mga kontrol ng throttle ay hindi tama ang naayos.
6. Tubig o dumi sa sistema ng gasolina.
7. Tubig o dumi sa karburator.
8. Kumuha ng pagtagas ng hangin.
9. Ang gasolina ng gasolina ng bangka at ang singaw na balbula ay naka-plug, o ang linya ng gasolina ay sarado, hinihigpitan ang daloy ng gasolina.
10. Tumutok ang balbula.
11. Engine pampadulas sa mabigat (taglamig operasyon).
12. Ang pagsiklab ay hindi gumagana ng maayos (posibleng sensor failure).
13. Nasirang ignisyon likawin.
14. Valve sticking.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw.
Klx wont start hard to start Sos Kawasaki Forums
KLX125 Won start
Kawasaki KLX125 2003 2006 Workshop Service Repair Manual Download Manuals... $15
OEM Parts for Kawasaki
Kawasaki KLX125 Owner Manual

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

Jul 06, 2014 | 2005 kawasaki KLX 125

1 Answer

2005 Kawasaki KLX 125 mahirap magsimula


Hi, Eleazar at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Spark plugs sa masamang kondisyon o magkaroon ng isang hindi tamang puwang o bahagyang fouled.
2. Spark plug cables sa masamang kondisyon.
3. Ang baterya na nasira o halos pinalabas, ay dapat magkaroon ng 12.5 volts.
4. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng check ang mga kable ng baterya sa "BOTH" para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "SA ISANG" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
5. Ang mga kontrol ng throttle ay hindi tama ang naayos.
6. Tubig o dumi sa sistema ng gasolina.
7. Tubig o dumi sa karburator.
8. Kumuha ng pagtagas ng hangin.
9. Ang gasolina ng gasolina ng bangka at ang singaw na balbula ay naka-plug, o ang linya ng gasolina ay sarado, hinihigpitan ang daloy ng gasolina.
10. Tumutok ang balbula.
11. Engine pampadulas sa mabigat (taglamig operasyon).
12. Ang pagsiklab ay hindi gumagana ng maayos (posibleng sensor failure).
13. Nasirang ignisyon likawin.
14. Valve sticking.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Klx wont start hard to start Sos Kawasaki Forums
KLX125 Won start
Kawasaki KLX125 2003 2006 Workshop Service Repair Manual Download Manuals... $15
OEM Parts for Kawasaki
Kawasaki KLX125 Owner Manual

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

May 06, 2014 | 2005 kawasaki KLX 125

1 Answer

Honda155 Pinuputol ko


Hi, Anonymous at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Malubhang discharged o nasira na baterya ay dapat magkaroon ng 12.5 volts o higit pa at maipasa ang tamang "LOAD" test kung kinakailangan, maaari kang magkaroon ng isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage ang baterya ay may mali at dapat Mapapalitan, ang mga baterya ng AGM ay nabigo sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa mga lead acid na baterya.
2. Faulty alternator / generator at o boltahe regulator.
3. Loose o corroded terminal ng baterya at o cables lalo na ang "NEGATIVE" cable, tumingin para sa maluwag, corroded, o sirang konektor sa loob ng cable harness sa "BOTH" nagtatapos.
4. Nasira ang pangunahing circuit breaker o ignition switch, lagyan ng check para sa maluwag na koneksyon at pagpapatuloy.
5. Faulty system at o ignition relay, suriin para sa pagpapatuloy.
6. Faulty ignition likawin, ignition / electronic module.
7. Faulty CKP, CPS, CMP, MAP, TPS, o BAS sensor, corroded, maluwag o sira wire connector pins / sockets.
8. Ang mga throttle cables at o idle speed na hindi wasto ang naayos na hot idle speed ay dapat na 950 RPM hanggang 1000 RPM.
9. Nawalan neutral, side stand o clutch pingga kaligtasan switch. 10. Walang tangke ng gasolina
11. Tangke ng gasolina na kontaminado sa ethanol sludge.
12. Tubig o dumi sa sistema ng gasolina, o barado na filter.
13. Pinaghihigpitan, hinarang o kinked linya ng gasolina.
14. Faulty fuel pump.
15. Malubhang presyon ng regulator.
16. Nasira o barado fuel injectors.
17. Ang switch na anggulo ng anggulo ay may mali o nangangailangan ng pagsasaayos.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kailangan mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw.
One cylinder cutting out randomly
100 throttle cut out on CR125
Honda TMX 155 2013 service manual DOWNLOAD FREE FULLMANUALS COM
http://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
http://mybikemanuals.com/honda

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

Jan 27, 2014 | Honda Motorcycles

1 Answer

Hindi dapat magsimula ang KLX 125 L kawasaki


Hi, Anonymous at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Walang tangke ng gasolina.
2. Ang tangke ng gasolina ay may lumang patay na gas.
3. Ang tangke ng tangke sa ilalim na kontaminado sa ethanol na putik, dumi, tubig, kalawang, atbp.
4. Ang balbula sa supply ng gasolina / naka-off ang petcock.
5. Fouled spark plugs.
6. Ang baha ng sasakyan ay bunga ng sobrang paggamit ng mga mabulunan.
7. Vacuum hose sa gasolina supply balbula / petcock disconnected, nasira, basag, o pinched.
8. Ang balbula ng gasolina / petcock o filter ay naka-block.
9. Fuel linya sa karburator o balbula katawan pinched, kinked o hinarangan.
10. Carburetor Float stuck.
11. Ang mga iniksyon ng gasolina ay nagbara.
12. Ang mga iniksyon ng gasolina ay natigil.
13. Mabilis na idiskonekta ang check ball stuck.
14. Compression sa ibaba 75 PSI.
15. Isang naka-stuck-bent-burnt valve.
16. Malubhang discharged o nasira na baterya ay dapat magkaroon ng 12.5 volts o higit pa at maaaring pumasa ng isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaari kang magkaroon ng isang cursory pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage ang baterya ay may sira at dapat mapapalitan, mabibigo ang mga baterya ng AGM sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya.
17. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng tsek ang mga kable ng baterya sa "BOTH" para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "SA ISANG" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
18. Loose o corroded wire connection sa likid o plug sa pagitan ng ignition sensor at ECM module.
19. Spark plug cable sa masamang kondisyon at shorting check para sa spark butas na tumutulo sa madilim, cable koneksyon ay maluwag o konektado sa maling cylinders.
20. Hindi wasto ang timing dahil sa isang sira na ignition coil, ignition module o MAP, CMP, CKP, O2, TPS, ETP, IAC sensor.
21. Nasira neutral, klats, kickstand kaligtasan switch.
22. Faulty fuel pump o fuse o relay.
23. Faulty o corroded run / stop switch.
24. Ang sensor ng ikiling ay nangangailangan ng pag-reset.
25. Ang sistema ng seguridad ay hindi nangangailangan ng pag-armas ng alarma ng isang pag-reset.
26. Suriin ang mga code ng problema sa engine.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Klx wont start hard to start Sos Kawasaki Forums
KX 125 Dirt Bike Wont Start HELP
Kawasaki KLX125 2003 2006 Workshop Service Repair Manual Download Manuals... $15
OEM Parts for Kawasaki
Kawasaki KLX125 Owner Manual

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e


Dec 14, 2013 | kawasaki KLX 125 L Motorcycles

1 Answer

Honda wave hard starting


Hi, Anonymous at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Spark plugs sa masamang kondisyon o magkaroon ng isang hindi tamang puwang o bahagyang fouled.
2. Spark plug cables sa masamang kondisyon.
3. Ang baterya na nasira o halos pinalabas, ay dapat magkaroon ng 12.5 volts.
4. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng tsek ang mga kable ng baterya sa "BOTH" para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "INSIDE" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
5. Ang mga kontrol ng throttle ay hindi tama ang naayos.
6. Tubig o dumi sa sistema ng gasolina.
7. Tubig o dumi sa karburator.
8. Kumuha ng pagtagas ng hangin.
9. Ang gasolina ng gasolina ng bangka at ang singaw na balbula ay naka-plug, o ang linya ng gasolina ay sarado, hinihigpitan ang daloy ng gasolina.
10. Tumutok ang balbula.
11. Engine pampadulas sa mabigat (taglamig operasyon).
12. Ang pagsiklab ay hindi gumagana ng maayos (posibleng sensor failure).
13. Nasirang ignisyon likawin.
14. Valve sticking.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. hard starting on Wave 125
https://www.singaporebikes.com/forums/showthread.php/504378-Honda-Wave-hard-to-start
Honda Wave 125 Repair Manual Owners Guide Books Motorcycles catalog with...
http://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
Honda Wave 110i User Manual

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

Jul 06, 2013 | Honda Motorcycles

1 Answer

Ano ang dahilan bakit ang motor ko na honda wave 125 pagkatapos mapalitan ng clucth housing,clutch cam,cylinder block with piston ay malakas ang lagitik lalo na pagnerevolution ko.


Hi, Anonymous mong i-on ang ignition switch pindutin ang starter button at ang lahat ng makakakuha ka ay ang dreaded "CLICK" ngayon bago pagsubok ang anumang mga de-koryenteng sangkap sa Starter System ito ay "IMPERATIVE" na mayroon kang isang ganap na sisingilin baterya ng 12.5 volts o higit pa at maaaring pumasa sa isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaaring mayroon kang isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage, ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Ang mga uri ng baterya ng AGM ay nahuhulog sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya at ang karaniwang mga suspek ay:
1. Ang mga terminal ng baterya ay may maluwag o nakakagambala na koneksyon.
2. Ang mga cable ng baterya ay may mali dahil ang mga naka-corroded o sirang panloob na mga kable sa cable connector lalo na ang "NEGATIVE" na cable na kailangang suriin sa "BOTH" ay nagtatapos.
3. Boltahe ng baterya, dapat na 12.5 volts o mas mahusay, boltahe mula sa baterya hanggang sa pangunahing circuit breaker sa switch ng ignisyon sa fuse ng seguridad / ignisyon sa module ng TSM / TSSM sa engine stop / run switch sa starter button sa Ang starter relay sa green wire na nag-uugnay sa starter solenoid ay hindi dapat mag-drop ng higit sa 1/2 bolta ng boltahe ng baterya.
4. Idiskonekta ang mga cable ng spark plug, na may isang voltmeter na konektado sa baterya, ang switch sa ignisyon sa posisyon, ang kill switch sa posisyon ng run, ang starter button na nalulumbay, ang pakikipag-ugnayan ng starter ay hindi dapat magdala ng boltahe sa ibaba 9.6 volts DC. Kung ang boltahe ay mas mababa sa 9.6 ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Inirerekomenda ko ang "HIGHLY" na isang maintenance free AGM battery karaniwang mayroon silang mas amperahe para sa cranking.
5. Malagkit na starter relay, suriin ang pagpapatuloy.
6. Malubhang starter solenoid, suriin ang contact plate at sapatos para sa sobrang electrical erosion / etching, refurbish kung kinakailangan o baligtarin ang contact plate at gamitin ang virgin backside. Suriin ang mga sapatos na pang-contact para sa pagiging maluwag. Palitan ang solenoid kung ang negatibong function ay pa rin ang huling resulta.
7. Malubhang starter, bench test starter na may 12-volt na baterya kung ang negatibong pag-check ng function, mag-decontaminate at magbawas ng armature commutator segment kung kinakailangan, suriin ang mga segment na may isang probe ohmmeter bawat isa at ang segment sa tabi nito para sa shorts. Nakarating ang armature na sinubukan sa isang growler at field coils, at brush plate na may isang oum-meter para sa bubukas, shorts o grounds. Palitan ang brushes kung mas mababa kaysa sa .438 "Karaniwang mas mura ang maingat na pagsusuri / pag-aayos ng starter motor kaysa sa pagbili ng bago.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. MOTORCYCLE STARTER RELAY TEST
cg125 how to fix starter motor part 1
https://caitmourinblog.files.wordpress.com/2015/07/wave-125-repair-manual.pdf
Honda Wave Parts Manual EN pdf
Honda Wave 125i Owners Manual Eng pdf

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e



Dec 06, 2012 | Honda Motorcycles

1 Answer

Palaging drain ang battery ng xr ko at walang ilaw


Hi, Anonymous bago subukan ang anumang mga de-koryenteng sangkap sa Nagcha-charge System ito ay "IMPERATIVE" na mayroon kang isang ganap na sisingilin baterya ng 12.5 volts o higit pa at ma-ipasa ang isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaaring mayroon kang isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage, ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Ang mga uri ng baterya ng AGM ay nahuhulog sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya.
1. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan, lagyan ng tsek ang mga kable ng baterya sa "BOTH" na nagtatapos para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "SA ISANG" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng pagkabit ng pag-ikot ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter kung kinakailangan.
2. Upang suriin ang regulator unplug ito mula sa stator. Sumakay ng isang pagsubok na ilaw at i-clip ito sa negatibong terminal ng baterya at pagkatapos ay pindutin ang unang isang pin at pagkatapos ay ang iba pang sa plug na napupunta sa regulator. Kung makakakuha ka ng kahit na ang pinakamaliit na halaga ng ilaw mula sa light test ang regulator ay toast. Upang gawin ito sa isang metro: itim na humantong sa baterya lupa, pulang lead sa bawat pin sa plug, magsimula sa boltahe scale mas mataas kaysa sa 12vdc at ilipat ang boltahe scale down sa mga hakbang para sa bawat pin. Anumang boltahe ay isang masamang regulator.
3. Sa kabilang bahagi ng pagkakakonekta plug ng regulator. Itakda ang multimeter para sa Ohms x1 scale at sukatin para sa paglaban sa mga pin ng stator. Dapat mong basahin ang isang bagay sa paligid ng 0.1 sa 0.2 ohms para sa isang 32 amp system.
4. Pagkatapos ay suriin para sa pagpapatuloy sa pagitan ng bawat pin sa plug at frame / engine lupa. Ang meter needle ay hindi dapat ilipat (walang katapusan na pagtutol) (ang mga digitals ay magpapakita ng walang katapusan na pagtutol) kung ang meter needle ay lumipat (na nagpapahiwatig ng pagpapatuloy) (ang mga digitals ay magpapakita ng paglaban), maingat na maingat na suriin muli. Kung ang metro ay nagpapakita pa rin ng pagpapatuloy sa lupa ang stator ay shorted (masamang).
5. Itakda ang metro upang basahin ang mga boltahe A / C na mas mataas kaysa sa 30 volts (ang setting ng scale para sa boltahe ay dapat palaging magiging mas mataas kaysa sa pinakamataas na boltahe na inaasahan mo o maaari kang magprito ng metro). Simulan ang bike, at sukatin mula sa isang pin patungo sa isa sa plug (HUWAG i-cross ang multimeter probes - pindutin ang mga ito sa bawat isa). Dapat mong basahin ang halos 16-20 bakat bawat 1,000 rpm.
6. Kung ang baterya ay mabuti sa ilalim ng load test, kung ang stator ay HINDI shorted sa lupa, at ang stator ay paglalagay ng A / C boltahe, pagkatapos ay ang regulator ay masama (malamang na kahit na ipinasa hakbang 2) Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong tanong at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Stators Regulators Rectifiers What you need to know Video Guide Tip of the...
How to diagnose and repair motorcycle charging problems
XR200R service manual repair 2000 2002 XR200 Download Manuals Technical $15
https://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
http://www.hondampe.com.au/docs/owning_a_honda/owners_manuals/motorcycles/XR200R-1989.pdf

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e



Apr 19, 2012 | 2002 Honda XR 200

1 Answer

2005 Honda Dio electric starter hindi gumagana


Hi, Nashana1712 bago subukan ang anumang mga de-koryenteng sangkap sa Simula Circuit ito ay "PAUTOS" na mayroon kang isang ganap na sisingilin baterya ng 12.5 volts o higit pa at maaaring pumasa ng isang wastong "LOAD" test kung kinakailangan, maaari kang magkaroon ng isang paunang pagbabasa ng 12.5 volts o higit pa ngunit maliit o zero amperage, ang baterya ay may mali at dapat mapalitan. Ang mga uri ng baterya ng AGM ay nahuhulog sa sitwasyong ito nang higit pa kaysa sa lead-acid na mga baterya.
1. Pagsiklab Hindi lumipat sa "ON" na posisyon.
2. Engine Run Lumipat sa "OFF" na posisyon.
3. Ang Engine Run Switch ay "FAULTY" o corroded.
4. Suriin ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan suriin ang mga kable ng baterya sa "BOTH" na nagtatapos para sa maluwag, nakakagambala, o sirang mga konektor, "INSIDE" at sa labas ng cable harness, magsagawa ng connector na kumikilos ng pagsubok at suriin ang mga cable na may isang ohmmeter.
5. Ang sensor ng anggulo ng bangko ay nangangailangan ng pag-reset o ay may sira.
6. FOB battery low or dead.
7. Faulty ignition switch.
8. Buto na mali ang starter.
9. Malagkit na kickstand, klutch, neutral safety switch.
10. Kailangan ng alarm ng seguridad ang isang pag-reset.
11. Starter relay, solenoid, starter motor o circuit wiring may sira. 12. Nabigo ang starter armature o field coils.
13. Ang pangunahing fuse o circuit breaker ay maaaring tinatangay ng hangin o may sira.
14. Faulty ignition relay.
15. Ang electric starter ay nagtatrabaho ngunit ang starter clutch ay nabigo.
16. Suriin ang mga code ng problema sa engine.
Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" na mga pag-download na kakailanganin mo para sa pagtingin o pag-print mangyaring mag-click sa asul na mga link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng isang kahanga-hangang araw. Scooter Troubleshooting Scooter won start All about Scooters
24 So Your Honda Scooter Won Start
Honda SK50M Dio Service Manual
https://www.partsfish.com/page/oem-parts-for-honda
Honda SK50M Dio SR 2000 Owner Manual

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

Apr 03, 2012 | 2005 Honda Dio

1 Answer

Hindi gumagana yng electronic swith starter


Hi, Ivanhinuguin at ang karaniwang suspects ay ang mga: 1. Ignition Lumipat wala sa "ON" posisyon. 2. Engine Run Lumipat sa "OFF" na posisyon. 3. Discharged baterya, mga pangangailangan upang maging 12.5 volts o mas mahusay at maaari able sa pumasa sa isang load test kung kinakailangan. 4. Lagyan ng check ang mga terminal ng baterya para sa pinsala o kaagnasan-check ang cable baterya sa "KAPWA" ay nagtatapos para maluwag, corroded, o nasirang connectors, "SA LOOB" at sa labas ng cable harness, magsagawa connector wiggle test at i-check cables na may isang ohmmeter kung kinakailangan. 5. Tip sa paglipas ng sensor ay nangangailangan ng isang pag-reset. 6. Ang maling pag-aapoy switch. 7. Ang maling starter button. 8. Ang maling kickstand o clutch pull sa switch / sensor. 9. Starter control circuit, relay, o solenoyde may depekto. 10. Main fuse o circuit breaker ay maaaring tinatangay ng hangin o may sira. 11. Suriin para sa engine pag-code. Para sa karagdagang impormasyon tungkol sa iyong isyu at mahalagang "LIBRE" download na kakailanganin mo paki-click ang link sa ibaba. Good luck at magkaroon ng magandang sa isang araw. 2007 Yamaha YZF R6 Service Manual R6 Moto Data Project
http://www.r6-forum.com/forums/57-garage-mechanical-help/152797-2002-r6-starts-starter-button-doesnt-work.html
http://www.r6messagenet.com/forums/r6-maintenance-technical/134796-ignition-button-not-working.html
OEM parts for Yamaha
http://mybikemanuals.com/yamaha/yamaha-yz-owners-manuals

Btw, I’m available to help over the phone in case u need at https://www.6ya.com/expert/gregg_c0ec1df182c7330e

Nov 06, 2010 | 2007 Yamaha YZF-R6

Not finding what you are looking for?
Sony Ericsson K608i Cellular Phone Logo

Related Topics:

241 people viewed this question

Ask a Question

Usually answered in minutes!

Top Sony Ericsson Cell Phones Experts

270rexton
270rexton

Level 3 Expert

782 Answers

Donald DCruz
Donald DCruz

Level 3 Expert

17130 Answers

Les Dickinson
Les Dickinson

Level 3 Expert

18425 Answers

Are you a Sony Ericsson Cell Phone Expert? Answer questions, earn points and help others

Answer questions

Manuals & User Guides

Loading...